กิจกรรม outdoor
13, Jan 2024
กิจกรรม outdoor แบบง่าย ๆ เพียง “ตั้งแคมป์” ในสนามหลังบ้าน

กิจกรรม outdoor นี้เหมาะกับผู้ที่มีสนามหญ้าหน้าบ้าน หลังบ้านหรือข้างบ้านโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องเป็นสนามที่มีความใหญ่โตอะไรมากมายนัก เมื่อพูดถึงกิจกรรม outdoor หลาย ๆ คนอาจจะนึกว่าจะต้องเข้าไปในป่าลึกต้องเป็นกิจกรรมที่เสี่ยงอันตราย แต่ในอีกนิยามความหมายหนึ่งก็คือ เป็นการทำกิจกรรมที่ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ หรือเป็นกิจกรรมที่แตกต่างไปจากการใช้ชีวิตแบบเดิม ๆ ซึ่งอีกหนึ่งกิจกรรมแบบง่าย ๆ ที่คุณเริ่มต้นได้ทันทีก็คือการตั้งแคมป์ในสนามหญ้าหน้าบ้านของคุณเอง 

1. กางเต็นท์สนามหลังบ้าน

สำหรับเต้นท์ในปัจจุบันนี้ก็มีทั้งเต็นท์ราคาถูกและราคาสูง ถ้าคุณตั้งเต็นท์ในสนามหลังบ้านก็สามารถเลือกเต้นราคาถูกทั่วไป ใช้ประกอบร่วมกิจกรรมใด โดยมีทั้งเต้นท์แบบที่คุณจะต้องกางเองกับเต็นท์แบบสปริง ที่เพียงแค่โยนออกจากซองก็จะดีดตัวออกมาสามารถเข้าไปนอนได้ทันที  

2. สร้างกองไฟหลังบ้าน

 ถ้าคุณไม่อยากจะขุดหลุมหลังบ้านของคุณให้เป็นรูเพื่อทำกองไฟแล้ว คุณอาจจะใช้เตาอังโล่หรือเตาแก๊สปิคนิคที่คุณมีอยู่ก็ได้นำมานั่งปิ้งย่างบาบีคิวกินกันก็จะได้อารมณ์ที่สุนทรีไปอีกแบบ

3. ดื่มช็อกโกแลตร้อนในกระติกน้ำร้อนวินเทจ

ในช่วงดึกส่วนใหญ่แล้วภายนอกบ้านอากาศจะหนาวเย็นกว่าภายในตัวบ้าน ดังนั้นการดื่มเครื่องดื่มร้อน ๆ อุ่น  ๆ ในกระติกน้ำร้อนสไตล์วินเทจ ก็จะช่วยทำให้ได้อารมณ์ของการย้อนยุคมากขึ้น และยังใช้ถ่ายรูปลงโซเชียลเก๋ ๆ ได้อีกด้วย 

4. แนะนำเมนูฮอทด็อกย่าง  

ถ้าคุณไม่อยากจะปิ้งหมูกะทะให้ยุ่งยากและอยากได้อารมณ์แบบชาวแคมป์สุด ๆ แนะนำเมนูฮอทดอกย่าง ไส้กรอกสอดไส้ขนมปัง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเมนูง่าย ๆ ที่ทำให้สัมผัสได้ถึงบรรยากาศ กิจกรรม Outdoor อย่างแท้จริง 

5. แขวนไฟประดับ

ไฟประดับในปัจจุบันนี้มีทั้งไฟที่จะต้องเสียบจากปลั๊กไฟบ้าน และยังมีไฟประดับที่ใช้พลังงานจากแผงโซล่าเซลล์ และก็ยังมีไฟประดับที่ใช้พลังงานจากถ่านอีกด้วย ดังนั้นคุณสะดวกแบบไหนก็ใช้แหล่งพลังงานแบบนั้น ซึ่งจะช่วยทำให้บรรยากาศของชาวแคมป์สดใสมากขึ้นอย่างแน่นอน

เพียงเท่านี้ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรม Outdoor ที่ช่วยในการเปลี่ยนบรรยากาศของครอบครัวดี ๆ ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนว่าได้ออกไปชาร์จพลังในต่างจังหวัด แต่แท้จริงแล้วกิจกรรมเหล่านี้เกิดขึ้นที่สวนหลังบ้านของคุณเอง เหมาะกับผู้ที่อยากชาร์จพลังแบบกะทันหัน หรือมีงานยุ่งมาก ๆ แต่อยากจะเปลี่ยนบรรยากาศที่นอนแบบง่าย ๆ โดยที่ไม่ต้องใช้ทุนเยอะ และไม่ต้องเดินทาง